Những điều cần biết về đăng ký doanh nghiệp qua mạng
- Chủ nhật - 22/10/2017 15:21
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Đăng ký doanh nghiệp qua mạng đang dần trở thành xu thế mới bởi tính tiện dụng và nhanh chóng của chúng trong công việc, tuy nhiên hoạt động nào cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng của chúng.
Nếu bạn chưa tìm hiểu kỹ về phương pháp đăng ký doanh nghiệp qua mạng cũng như trình tự các bước mà tiến hành làm ngay theo cảm tính thì sẽ gặp khó khăn trong việc hoàn thành hoặc khó khăn trong việc chỉnh sửa và bổ sung hồ sơ.
Đăng ký doanh nghiệp qua mạng ngày càng trở nên phổ biến hơn
1. Điều kiện hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng
Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy;
Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được nhập đầy đủ và chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử;
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được nhập đầy đủ và chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử;
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
2. Trình tự, thủ tục thực hiện:
Với trường hợp sử dụng chữ ký số công cộng:
Bước 1: Gửi hồ sơ đăng ký bằng cách tải văn bản điện tử, kê khai thông tin, ký số và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử;
Bước 2: Nhận Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử;
Bước 3: Nếu hồ sơ đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ sẽ thông báo qua mạng để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung;
Bước 4: Sau khi có mã số thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp.
Bước 1: Gửi hồ sơ đăng ký bằng cách tải văn bản điện tử, kê khai thông tin, ký số và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử;
Bước 2: Nhận Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử;
Bước 3: Nếu hồ sơ đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ sẽ thông báo qua mạng để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung;
Bước 4: Sau khi có mã số thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp.
Đảm bảo bạn chuẩn bị đầy đủ thông tin và giấy tờ cần thiết trước khi đăng ký
Với trường hợp sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh:
Bước 1: Thực hiện thủ tục cấp tài khoản đăng ký kinh doanh bằng cách tải văn bản điện tử các giấy tờ chứng thực cá nhân và kê khai thông tin;
Bước 2: Sử dụng tài khoản đó để tải văn bản điện tử, kê khai thông tin và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;
Bước 3: Nhận Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử;
Bước 4: Nếu hồ sơ đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ sẽ thông báo qua mạng để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung;
Bước 5: Sau khi có mã số thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp;
Bước 6: Sau khi nhận được thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh;
Bước 7: Phòng kinh doanh đối chiếu dấu mục và trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nếu nội dung đối chiếu thống nhất.
Trên đây chỉ là một số điểm lưu ý, nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể tìm hiểu theo tài liệu hướng dẫn đã có sẵn trên trang dangkyquamang.dkkd.gov.vn.
Nếu bạn cần trợ giúp gì thêm về tư vấn mua bán sát nhập Doanh nghiệp, hoặc tư vấn về luật đầu tư nước ngoài, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến Trung tâm tư vấn luật Law Dike để được tư vấn cũng như hoàn tất các thủ tục giúp bạn một cách nhanh chóng, kịp thời và đúng theo quy định hiện hành.
Bước 1: Thực hiện thủ tục cấp tài khoản đăng ký kinh doanh bằng cách tải văn bản điện tử các giấy tờ chứng thực cá nhân và kê khai thông tin;
Bước 2: Sử dụng tài khoản đó để tải văn bản điện tử, kê khai thông tin và xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;
Bước 3: Nhận Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử;
Bước 4: Nếu hồ sơ đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin sang cơ quan thuế để tự động tạo mã số doanh nghiệp. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ sẽ thông báo qua mạng để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung;
Bước 5: Sau khi có mã số thuế, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp;
Bước 6: Sau khi nhận được thông báo về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật nộp một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh;
Bước 7: Phòng kinh doanh đối chiếu dấu mục và trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nếu nội dung đối chiếu thống nhất.
Trên đây chỉ là một số điểm lưu ý, nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể tìm hiểu theo tài liệu hướng dẫn đã có sẵn trên trang dangkyquamang.dkkd.gov.vn.
Nếu bạn cần trợ giúp gì thêm về tư vấn mua bán sát nhập Doanh nghiệp, hoặc tư vấn về luật đầu tư nước ngoài, bạn có thể gọi điện trực tiếp đến Trung tâm tư vấn luật Law Dike để được tư vấn cũng như hoàn tất các thủ tục giúp bạn một cách nhanh chóng, kịp thời và đúng theo quy định hiện hành.